GuitarPro.Vn - Học Guitar Online - Diễn đàn Hàng Đầu về Guitar


User Tag List

Trả lời
 
Công cụ bài viết Tìm trong chủ đề này Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 07-05-10, 11:46 AM
Avatar của huyha1993tg
huyha1993tg huyha1993tg đang ẩn
Đại Ka
 
Level: Level: 12 - Class: Advanced
EXP: 42/120 (35%)
SP: 93/100 (93%)
Số lần cộng|trừ: 34 lần
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: thế giới thứ 2.......
Bài gửi: 377
Thanks: 188
Thanked 1,003 Times in 240 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Mặc định Acoustic guitar và nhạc cảm, Vài nhận xét cho người chơi
by Dieu Thu ( guitar-go.com)

hôm qua tình cờ bác HBK320 nhắc đến 4rum guitar-go, làm mình nhớ đến 1 điễn đàn guitar thật sự với chỉ khoảng hơn 1500 mem nhưng thật sự có một đội ngũ thành viên rất am hiểu về guitar, nên mình sẽ mang 1 một số bài viết bên đó sang đây cho mọi người tham khảo

Chơi guitar acoustic không giống như guitar classic. Chỗ khác nhau lớn nhất giữa 2 người chơi 2 thể loại này giống như người làm thơ tự do và người làm Đường thi. Đường thi có quy luật nghiêm nhặt, nào là đề thực luận kết, nào là đối thanh đối ý, nào là 7 chữ 8 câu v.v… Thơ mới thì khác chẳng có quy luật gì cả. Ngắt câu, gieo vần, nhả chữ tùy vào ý thích và tình cảm của tác giả. Chơi acoustic guitar cũng vậy. Do không bị gò bó vào khuôn khổ, người chơi acoustic guitar – thường dùng cho đệm hát – thường thả mình theo cảm xúc lúc chơi. Tay chân và hợp âm cứ vậy tuôn trào theo lời hát, cảm của bản nhạc, thậm chí cả các nốt ‘tỉa’ ăn tiền từ đâu đó tự nhiên bộc phát!

Nghe 1 acoustic guitarist chơi, người ta thường cảm giác người này có nhạc cảm tốt hơn 1 classical guitarist; họ nhạy hơn với âm thanh nhạc tính và cảm xúc tự nhiên hơn. Đối với 1 người chơi guitar có thiên khiếu, điều này hầu như có sẵn, tai nghe đến đâu tay chạy hợp âm trên cần đàn đến đấy, và tự nhiên dừng đúng chỗ, kh cần phải điều khiển. Khoa học giải thích rằng, những người này 2 bán cầu não họat động ngang bằng nhau, khiến cho tai + tay trái và tai + tay phải họat động ăn khớp...

Còn đối với 1 người không có năng khiếu thì sao? Đây là điều mà anh em chơi acoustic nghiệp dư kh có năng khiếu trời phú luôn ao ước đạt được. Làm thế nào mà ngồi xuống nghe các em hát, thì tay chân tự động di chuyển đến nơi cần đến trên cần đàn mà không cần phải thuộc các chu trình hợp âm Đô trưởng La thứ, Sol trưởng Mi thứ gì cả. Đã bảo là cảm xúc mà lị. Hợp âm nào mà tay xuống là nghe vào mà tai nghe vào thì tay wính, kh cần biết nó co là bà con hay không (mà lúc đó nhớ thế nào nổi).

Vậy làm thế nào để có được độ nhạy như vậy? Phải ngồi đối diện một em xinh quá là xinh để lúc đó đừng nói chơi nhạc mà làm thơ anh làm cũng được luôn? Hay phải chạy âm giai và hợp âm ngày 8 tiếng? hay phải lâm trận mạc không dưới 100 lần?:biggrin:

Hãy lọai bỏ hết tất cả những ý tưởng về tập kiểu ‘trâu bò’ ấy . Tôi sẽ giới thiệu với các bạn một phương pháp khác đầy tính nhân văn hơn, con người hơn, gần với các bạn hơn, phù hợp với kiểu chơi acoustic guitar hơn. Đó là phương pháp ‘tự khám phá cảm xúc bản thân’. Các bạn đừng nghĩ bậy nhé! Lý do đơn giản là nếu các bạn không khám phá được cái cảm giác lúc nào bạn chơi đàn hay, lúc nào bạn chơi đàn mà bạn thấy dễ chịu, thư giãn; hoặc ngược lại lúc nào bạn chơi đàn dở, hoặc cảm thấy khó chịu lúc chơi đàn, thì bạn không thể có được cái nhạc cảm mà bạn ‘khao khát’ ấy!

Khám phả cảm xúc bản thân đúng là nên bắt đầu bằng việc khám phá lúc nào hay không gian thời gian nào thì bạn chơi hay 1 bản nhạc.

Bạn tập đi, tập lại 1 bản nhạc, đánh hoài vẫn thấy chưa ưng ý và khiến bạn cảm thấy bực tức. Vậy mà có 1 hôm, khi chung quanh chẳng còn ai cả, TV, máy tính, chat chít cũng chẳng còn gì, World Cup thì Arhentina cũng đã thua Đức; Ý thì đá với Ucraina chắc là chán rồi chẳng biết có nên coi hay không v.v… bạn cầm cây đàn lên và bài hát tưởng chừng đã quên mau vì lâu ngày kh sờ đến hay vì tập hoài mà hát đệm chẳng hay ghét đã bỏ đi mất, nay tự nhiên lại tuôn ra suôn sẻ, lành lặn và ngọt ngào tưởng chừng như đó là bản nhạc ruột của bạn vậy. Tại sao lại như vậy nhỉ? Chắc chắn là bạn cũng có thể đoán ra câu trả lời xoay quanh những vấn đề như nào là vì lúc đó mọi thú vui khác đã chán đến tận cổ nên dễ tập trung vào guitar và bài hát nên hát hay đàn chuẩn? hoặc do mình đã tập đi tập lại bài này nhiều lần, nó ăn vào tiềm thức và bây giờ là lúc nó trỗi dậy theo tiếng gọi tự nhiên của con tim? hoặc do lúc đó chung quanh kh có ai, khung cảnh tĩnh lặng nên bạn dễ âm thầm lặng lẽ biểu hiện chính mình, biểu hiện cảm xúc, tình yêu tự nhiên của mình với bài nhạc và tỏ tình với nó mà lúc đông người hay khung cảnh ồn ào bạn mất tự nhiên và kh biểu hiện được?

Nói vậy có nghĩa là muốn chơi 1 bản nhạc hay theo nhạc cảm trước hết cứ phải

- Chơi cho chán mọi thứ khác đã? Cứ bida , cờ tướng, võ lâm truyền kỳ, fifa, chat chit cho nó đã đi cái đã rồi mới xách cổ cây guitar ra? Kiểu này thì bảo đứa nào thích tao đệm hay hát cho mà nghe thì báo trc cho tao 1 tuần đấy nhé; để tao chơi mấy thứ khác cho nó đã mới đệm mới hát hay cho tụi mày nghe dc, chứ kh thì tụi mày chỉ có mà bịt tai nhắm mắt, ác mộng 5 canh!!! Hehe, mà quên nhớ chi luôn đây ít tiền để thỏa mãn mấy cái thú vui khác trc nhé, chứ đây dạo này tập đàn nhiều tiền kh có lại phải cứu net nhiều nên kh có tiền võ lâm truyền kỳ, chat chit đâu!!! Vậy thì bố thằng nào dám kêu chơi đàn? Thuê cha thằng nghệ sĩ, nhạ ccông cho nó tiện, chư bỏ tiền cho nó thỏa mãn thú vui khác rồi đến hội kh biết nó có chơi hay không chứ!

- Hay là cứ tập 1 bản nhạc theo cách trâu bò ngày cày 8 tiếng, xong đâu đó xếp vào tủ hộc khóa kỹ lại, rồi đợi ngày nào thời cơ đến, trăng thanh tỏ rõ, gió thổi hiu hiu, lòng dạ phơi phới và chung quanh thì không có gì quấy nhiễu thì mới ra tay hành động? khekhe.
Kiểu này thì chắc lúc nào ra chơi tập thể hay ngồi trc người đẹp chỉ có mà tẹt tẹt, dây chạy đường dây, tay chạy đường tay, và ai hát thì cứ kệ họ, ta cứ “Lời ru buồn, nghe tưng tưng tưng tưng , sau l ũy tre làng, khiến lòng tôi tưng tưng’ chẳng hề ‘cảm, cúm’ hay ‘gây cảm cúm’ jì cả.

Vì sao?

Khám phá cảm xúc bản thân lúc chơi acoustic kh chỉ đơn thuần là phát hiện ra lúc nào thì mình chơi hay và đầy cảm xúc, mà cần nhận ra và chiêm nghiệm dc cảm xúc bạn có được vào những khỏanh khắc chơi hay đó là gì và cụ thể nó là thế nào để còn tập luyện, và vận dụng trong những hòan cảnh khác..

Dù là bạn chơi lúc đêm khuya thanh vắng không có 1 ai quấy nhiễu để bạn có thể tập trung vào tiếng đàn, hay bạn chơi lúc tinh thần phơi phới, lòng dạ phê phê sau khi đã uống 10 chai cát-x-bớt và quàng vai, bá cổ mấy em tiếp thị đung đưa… bạn cũng phải tỉnh táo để nhận ra cái cảm giác thư giãn, tự nhiên và ưng ý đấy khi thể hiện bản nhạc. Cơ bắp cánh tay của bạn có căng ra không? Cơ vai thì thế nào? Hàm bạn có ngậm chặt không? Sự nhẹ nhàng của bàn tay, ngón tay khi đặt hợp âm lên phím đàn và dạo phím? Sự di chuyển lên xuống của tay trái kh chuyển hợp âm?

Đây là những cảm xúc vô cùng tinh tế rất khó nhận thấy mà tôi sẽ bàn đến trong phần sau với các bạn. Còn bây giờ tôi chỉ phân tích qua lý do tại sao sự thoải mái thư giãn lại hay bị bỏ quên.

Khi luyện tập chúng ta đã vô tình bỏ quên sự thư giãn, hoặc đã vô tình xem sự căng thẳng là ‘một phần tất yếu’ của luyện tập để rồi kết quả là bạn trở nên quen đi với cái sai và xem đó là cái đúng và vô tình quay lưng, trở mặt, ‘nói không với cái’ đáng ra mới là cái đúng. Tôi có 1 người bạn và để ý thấy rằng cứ khi người ấy cầm đàn lên đánh thì vai phải của hắn để hơi cao tạo ra sự căng cơ khiến cho cả cánh tay phải kh di chuyển thỏai mái dc mỗi khi luyện tập. 1 hôm đợi hắn wánh xong, tôi bảo bạn thử đánh theo cách thư giãn vai như thế này này v.v… đại loại theo mấy cái lý thuyết về đệm hát, hạ vai phải xuống 1 chút thì thật bất ngờ hắn bảo ‘đánh như mày nói mới đúng là khó chịu’. tao đánh theo kiểu tao thấy dễ chịu hơn. Khà khà quả thật là 1 cú bất ngờ đầy thú vị mà mãi sau này tôi mới hiểu.

Chúng ta không ai làm việc gì lần đầu tiên mà tránh khỏi dc sự căng thẳng. Đó là tự nhiên. Vấn đề là chúng ta xem hoặc không nhận ra sự căng thẳng đó và xem đó là không thể tránh khỏi và nếu không có sự căng thẳng đó, chúng ta kh bao giờ làm dc động tác hay kỹ thuật nào đó 1 cách như ý. Như người bạn của tôi, nếu không nâng cơ, căng vai, hắn kh đánh dc đàn hehe.
Nhưng nếu cái sự sai đó làm cho bạn dễ chịu và giúp cho bạn có thể thể hiện dc tiếng đàn, tăng thêm phần nhạc cảm thì sao? Bạn sẽ chọn cái nào? hehe

+5 EXP
 
Điểm cho huyha1993tg: +3 SP
Người cho điểm: Envil
Lý do: Hay qu%u00E1!
__________________
Từ nay mỗi người mỗi ngã, nhưng trong tim anh vẫn luôn có hình bóng của em.

[SIGPIC][/SIGPIC]

(\,,,/)..(\,,,/) Đỏ ... Là màu của máu , màu của uất hận bi ai

( ' ; ' )( ' ; ' ) Đen...Là màu của bóng tối , màu của tang tóc chia ly
(,,)-(,,)(,,)-(,,) Nhưng tuổi ta vẫn có màu Xanh ..... màu của hi vọng
Trả lời với trích dẫn
The Following 27 Users Say Thank You to huyha1993tg For This Useful Post:
b0y_windy_nike (13-07-10), bobo2301 (14-07-10), bswaidi (09-10-12), chienthang251092 (28-07-12), Dracubin (02-12-10), Envil (07-05-10), G4VN (02-12-10), Garfield (03-06-10), Hạc Nhỏ (11-12-10), hoangkaka (19-07-10), khachung (05-11-10), kurayami (30-11-10), LEO (19-07-10), magic_knight1412 (03-10-11), Minh Trí (22-11-10), mrbomtan90 (09-10-11), nguyenhau07 (27-10-11), NguyenNTKH (12-11-11), nhl (08-10-11), redghost2901 (07-05-10), Rowens (24-07-10), TùngMT (03-10-11), ttkh_40 (04-10-11), tuanvu_090 (31-10-11), vnv101 (10-05-10), votrungchi_108 (04-08-10)
Sponsored Links
  #2  
Cũ 07-05-10, 04:26 PM
Avatar của Envil
Envil Envil đang ẩn
Cựu Admin
 
Level: Level: 25 - Class: MASTER
EXP: 246/250 (98.4%)
SP: 202/Full (100%)
Số lần cộng|trừ: 89 lần
 
Tham gia ngày: Oct 2009
Đến từ: Hà Nội I + II
Bài gửi: 2,361
Thanks: 10,107
Thanked 5,440 Times in 1,436 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới Envil Gửi tin nhắn qua Skype™ tới Envil
Mặc định
Công nhận người này có một tâm hồn âm nhạc tràn đầy. Đọc bài viết mà như thể người ta hiểu mình đến từng ý nghĩ vậy! Có phần 2 không chú? Post lên đi!

+2 EXP
Trả lời với trích dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to Envil For This Useful Post:
huyha1993tg (07-05-10), vnv101 (10-05-10), votrungchi_108 (04-08-10)
  #3  
Cũ 07-05-10, 04:40 PM
Avatar của guitar_chick
guitar_chick guitar_chick đang ẩn
Mod box giao lưu-nối vòng tay lớn các tỉnh miền Nam
 
Level: Level: 12 - Class: Advanced
EXP: 53/120 (44.2%)
SP: 56/100 (56%)
Số lần cộng|trừ: 23 lần
 
Tham gia ngày: Feb 2010
Đến từ: TrAi H5n1
Bài gửi: 490
Thanks: 164
Thanked 484 Times in 192 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới guitar_chick
Mặc định
để buổi off check xem ....huy ha đánh đấm ra sao........... nghe ổng kể hồi mời gia nhập là chưa bik oánh gì kả,,, mà bi h văn chương ghê ta

+2 EXP
__________________
chém gió này
Trả lời với trích dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to guitar_chick For This Useful Post:
huyha1993tg (07-05-10), vnv101 (10-05-10)
  #4  
Cũ 07-05-10, 07:41 PM
Avatar của huyha1993tg
huyha1993tg huyha1993tg đang ẩn
Đại Ka
 
Level: Level: 12 - Class: Advanced
EXP: 42/120 (35%)
SP: 93/100 (93%)
Số lần cộng|trừ: 34 lần
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: thế giới thứ 2.......
Bài gửi: 377
Thanks: 188
Thanked 1,003 Times in 240 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Mặc định
@Envil: phần 2 được em mong chờ rất nhiều nhưng có thể nó sẽ không bao giờ ra mắt vì nhiều lý do nào đó, bản thân phần trước đã được viết từ năm 2007

chỉ có 1 bài khác em thấy cũng rất hay ở thapluatraitim.vn mọi người cùng đọc nhé

Khi luyện thành " nền móng guitar" đó mới chỉ là bước khởi đầu cho một bài trình tấu hay. Trình tấu một bản nhạc thực sự thuyết phục người nghe khi người chơi dồn hết được tình cảm của mình qua tiếng đàn tới người nghe. Rõ ràng tình cảm và cảm nhận về âm nhạc, nhất là nhạc cổ điển không ai giống ai, nghe một bài classic, có người cảm thấy đang lạc vào vườn hoa, có người lại thấy mình đang ở thời bé thơ, có người lại thấy mình đang yêu...tại mỗi thời điểm khác nhau, sáng trưa chiều tối, nắng mưa vui buồn khác nhau cảm nhận cũng khác nhau. Nói chung là muôn hình vạn trạng. Thế nhưng nó vẫn có những qui luật riêng cho " nhạc cảm"

Nhưng cũng phải nói trước với các bác, Vuvan là một học trò tệ nhất của thầy Châu Đăng Khoa, cho nên những điều em sắp viết ra dưới đây đừng có tìm em kiểm chứng, nên tìm các sư huynh của em là Tuấn Khang, Trọc, Lê linh... Nói chung em tiếp thu không được bao nhiêu, làm lại chẳng được tí tí ông cụ non nào

Nếu ai nói " tôi chỉ tập cho vui nên không cần vất vả thế này" thì nên dừng lại, đọc nữa chỉ mất thời gian. Nhưng nếu bạn quan tâm, tôi đảm bảo bạn khi tập được rồi còn có thể phân biệt được ngay cả nghệ sĩ chơi có hay không, có thỏa mãn cảm xúc không? hay theo bạn nên chơi theo cách khác sẽ đầy cảm xúc hơn

Tiếp tục vấn đề: "Nhạc cảm"- không biết em có dùng đúng từ không Nhưng nói chung, nó ngoài hướng cho người chơi thể hiện tình cảm, còn hướng cho người nghe phân biệt hay dở.

Một bản nhạc chơi đều đều từ đầu đến cuối sẽ gây nhàm chán, chơi không khác gì một cái máy. Đơn giản đó chỉ là việc " giới thiệu nốt nhạc" .Tình cảm trong bài nhạc trình tấu sẽ là con số 0 to tướng. Nó chỉ lừa được các em gái tóc vàng hoe thôi . Vậy làm thế nào?

1. Tách bè: Chơi phải rõ từng bè, phân biệt được bè chính, bè phụ, bè bass. Ví dụ khi một ca sĩ hát, giọng ca sĩ luôn nổi trên dàn nhạc đệm. Nếu nhạc đệm bằng hoặc cao hơn -----> ca sĩ chìm nghỉm. Vì thế với một bản nhạc, bè bass và bè chính lớn, bè đệm phải nhỏ. Khi bè chính+ bè bass chơi 10 phần thì bè đệm chỉ được chơi 7 hoặc 8 phần. Bè chính và bass chơi 8 phần thì bè đệm chơi 5, 6 phần...

2.Chia câu
Thầy Khoa hay ví dụ câu:
Nàng, có ba người anh đi bộ đội ----> một cách chia.
Nàng có ba người anh, đi bộ đội ---------> một cách chia.
Nàng có 3 người anh đi bộ, đội -----> chia tầm bậy
Tương tự trong nhạc, câu nhạc có muôn vàn cách thể hiện, nhưng thế hiện thế nào để không bị hư mất câu nhạc? chỉ có mỗi cách tập nhiều, nghe nhiều để rút tỉa kinh nghiệm.

3. Nhấn nhá câu nhạc
Điều này làm cho bài nhạc diễn tấu có chiều sâu
Người đánh được tiếng đàn lớn sẽ chơi được nhỏ, nhưng ngược lại người chỉ chơi được tiếng đàn nhỏ sẽ không chơi lớn được. Điều này là hiển nhiên. Người làm chủ được tiếng đàn của mình là người có thể chơi to nhỏ, ấm, chát khác nhau... tức là làm chủ được âm sắc, đương nhiên sẽ thể hiện được nhiều cung bậc tình cảm.

Một người biểu diễn xiếc đi dây, họ có thể nghiêng bên này, đổ bên kia, nhưng họ không bao giờ ngã----> thăng bằng. Thăng bằng trong nhạc rất trừu tượng. Nó đòi hỏi người tập luyện tập rèn luyện chăm chỉ, và đam mê.

Ví dụ: câu nhạc đầu đánh to, câu nhạc sau đánh nhỏ hơn, câu nhạc đánh nhanh, thì câu sau đánh chậm, nốt này đánh to thì nốt khác đánh nhỏ lại v.v... Đây gọi là phá cách, nhưng phá cách có nghệ thuật, phá làm sao mà không bị loạn nhip? nghe nhiều, luyện tập nhiều.

4. Hạt sạn nhỏ
Mỗi câu có một hạn sạn, chơi hết một bài nhạc bạn sẽ có một rổ cát
Vì thế đừng nên để xuất hiện chúng. Cố gắng hạn chế đến tối thiểu.
- Chơi một nốt nhạc, khi nốt đó chưa ngân hết đã vội nhấc tay ra hoặc chuyển vội qua thế tay khác sẽ làm nốt nhạc đó "chêt" ngay tức khắc. Thành ra bài của bạn toàn ổ gà Nên cố gắng thể hiện đủ trường độ của mỗi nốt. Nên cố gắng để nó ngân đến 99% mới chuyển tay đi.

- Ngược lại trên là để nốt nhạc ngân quá dài với trường độ cho phép. Khi nốt nhạc sau cất lên, nó hòa với nốt nhạc trước tạo nên tạp âm. Thông thường nốt đó rơi vào bè bass. Người ta hay để nốt bass ngân xuyên thế kỷ.hehe,Hãy vận dụng hai bàn tay với 8 ngón ( trừ ngón cái tay trái và ngón út tay phải) mà bịt nốt. Đôi khi để nó ngân đên 1001% thì hãy bịt nó. Tương đối mà, không thể làm tuyệt đối được. Điều này tập luyện thôi, nó khó dã man đấy.

- Âm sắc, cái này chẳng mấy ai để ý đâu, nhưng bạn tin đi, nó là hạt sạn cỡ bự đấy.
Ví dụ: Nốt mi dây buông và nốt mi ở ngăn thứ 5 dây 2, tuy cùng cao độ, nhưng âm sắc khác nhau. Nốt mi ở dây 1 chát hơn, còn nốt mi kia thì lại ấm hơn. Cho nên khi phân thế tay, bạn nên cân nhắc chọn nốt nào cho phù hợp. Ví dụ bạn đang chạy nhiều nốt ( toàn bấm, không dây buông), nhưng xuất hiện một nốt có hai khả năng là nốt bấm và dây buông ( như nốt mi chẳng hạn) thì nên ưu tiên nốt mi bấm. Vì nốt mi dây buông nó làm câu nhạc chỏi nên một nốt Còn trong trường hợp bất khả kháng thì chỉ có cách dùng trình độ để cho nốt dây buông ít sai biệt âm sắc nhiều

-Tiếng lạo xạo: khi dây đàn đang rung, móng chạm vào gây ra tạp âm.Thông thường là do móng quá dài, bạn nên điều chỉnh lại độ dài của móng, hướng tiếp xúc, và khi tiếp xúc nên để dây đàn chạm vào phần thịt của đầu ngón tay, điều này làm cho tiếng đàn "sạch" hơn

Lời khuyên : nên tập từ từ, đừng đánh nhanh khi mới tập. Chơi chậm sẽ làm bạn nhấn nhá, chia câu, cảm nhận câu nhạc dễ dàng, và quan trọng hơn bạn có đủ thời gian để nắn nót từng nốt nhạc Sau khi chơi thạo mới nâng dần tốc độ. " Dục tốc bất đạt"

- Hát theo giai điệu. Việc này làm bạn dễ cảm nhận tình cảm trong bản nhạc hơn. Nếu có thể hát luôn nốt nhạc. Còn không thì "ư ử" theo cũng được . Bạn thấy khi ca sĩ hát, khi thì chậm rãi, khi thì nhanh, khi thì nhẹ nhàng tha thiết, khi thì man mác xa xăm. Cho nên bạn hãy nhẩm giai điệu để "cảm" lấy bài nhạc.

Kết lại: những điều trên tưởng chừng đơn giản, nhưng luyện tập nó là cả một quá trình lâu dài. Luôn đòi hỏi người tập nghe, nhận xét, quan sát và rút tỉa kinh nghiệm. Nó đòi hỏi ở người tập một chữ "nhẫn to tướng"
Bạn luyện tập một thời gian, sẽ thấy rất thú vị khi ngay cả những câu nhạc vốn rất đơn giản, nhưng vào tay bạn nó lại trở lên ngọt ngào lạ kỳ . Khả năng nghe nhạc, thể hiện nhạc, trút cảm xúc vào từng nốt nhạc đa dạng, phong phú. Bạn có thể phân biệt hay dở khi nghe một người chơi nhạc. Sẽ có ngày bạn thốt lên " mình chơi hay quá" Chúc bạn thành công

+5 EXP
 
Điểm cho huyha1993tg: +3 SP
Người cho điểm: Envil
Lý do: Unknow Reason
__________________
Từ nay mỗi người mỗi ngã, nhưng trong tim anh vẫn luôn có hình bóng của em.

[SIGPIC][/SIGPIC]

(\,,,/)..(\,,,/) Đỏ ... Là màu của máu , màu của uất hận bi ai

( ' ; ' )( ' ; ' ) Đen...Là màu của bóng tối , màu của tang tóc chia ly
(,,)-(,,)(,,)-(,,) Nhưng tuổi ta vẫn có màu Xanh ..... màu của hi vọng
Trả lời với trích dẫn
The Following 13 Users Say Thank You to huyha1993tg For This Useful Post:
b0y_windy_nike (13-07-10), bobo2301 (14-07-10), Dracubin (02-12-10), Envil (10-05-10), Hạc Nhỏ (11-12-10), hoangkaka (19-07-10), khachung (05-11-10), leearl (28-12-10), LEO (19-07-10), nhl (01-06-11), vavava (11-05-10), vnv101 (10-05-10)
  #5  
Cũ 10-05-10, 08:38 PM
vnv101 vnv101 đang ẩn
Thành Viên GuitarPro.VN
 
Level: Level: 3 - Class: None
EXP: 14/30 (46.7%)
SP: 5/10 (50%)
Số lần cộng|trừ: 0 lần
 
Tham gia ngày: May 2010
Bài gửi: 14
Thanks: 236
Thanked 24 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Mặc định
đọc xong thấy cảm mến quá

Trả lời với trích dẫn
  #6  
Cũ 10-05-10, 10:16 PM
Avatar của Envil
Envil Envil đang ẩn
Cựu Admin
 
Level: Level: 25 - Class: MASTER
EXP: 246/250 (98.4%)
SP: 202/Full (100%)
Số lần cộng|trừ: 89 lần
 
Tham gia ngày: Oct 2009
Đến từ: Hà Nội I + II
Bài gửi: 2,361
Thanks: 10,107
Thanked 5,440 Times in 1,436 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới Envil Gửi tin nhắn qua Skype™ tới Envil
Mặc định
@huyha1993tg: Vấn đề rất hay nhưng mà chuyên sâu quá, ít người hiểu hết

+1 EXP
Trả lời với trích dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to Envil For This Useful Post:
huyha1993tg (11-05-10), vnv101 (28-06-10)
  #7  
Cũ 10-05-10, 11:28 PM
Avatar của huyha1993tg
huyha1993tg huyha1993tg đang ẩn
Đại Ka
 
Level: Level: 12 - Class: Advanced
EXP: 42/120 (35%)
SP: 93/100 (93%)
Số lần cộng|trừ: 34 lần
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: thế giới thứ 2.......
Bài gửi: 377
Thanks: 188
Thanked 1,003 Times in 240 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Mặc định
Nguyên v***259;n b***7903;i Envil_Vlien Xem bài vi***7871;t
@huyha1993tg: Vấn đề rất hay nhưng mà chuyên sâu quá, ít người hiểu hết
từ từ sẽ hiểu anh ạ (em vẫn chưa hiểu j` )

__________________
Từ nay mỗi người mỗi ngã, nhưng trong tim anh vẫn luôn có hình bóng của em.

[SIGPIC][/SIGPIC]

(\,,,/)..(\,,,/) Đỏ ... Là màu của máu , màu của uất hận bi ai

( ' ; ' )( ' ; ' ) Đen...Là màu của bóng tối , màu của tang tóc chia ly
(,,)-(,,)(,,)-(,,) Nhưng tuổi ta vẫn có màu Xanh ..... màu của hi vọng
Trả lời với trích dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to huyha1993tg For This Useful Post:
Envil (10-05-10), vnv101 (28-06-10)
  #8  
Cũ 12-05-10, 08:04 AM
nguyen_huu_tri nguyen_huu_tri đang ẩn
Thành Viên GuitarPro.VN
 
Level: Level: 2 - Class: None
EXP: 18/20 (90%)
SP: 7/10 (70%)
Số lần cộng|trừ: 2 lần
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Bài gửi: 23
Thanks: 71
Thanked 26 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Mặc định
éc
bài viết hay


Trả lời với trích dẫn
The Following User Says Thank You to nguyen_huu_tri For This Useful Post:
vnv101 (28-06-10)
  #9  
Cũ 13-07-10, 08:52 AM
Dr.Green Dr.Green đang ẩn
Thành Viên GuitarPro.VN
 
Level: Level: 1 - Class: None
EXP: 9/10 (90%)
SP: 5/10 (50%)
Số lần cộng|trừ: 0 lần
 
Tham gia ngày: Jun 2010
Bài gửi: 6
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Mặc định
Bài viết hay quá,đúng là hiểu được tình cảm của bài hát và thể hiện nó là rất khó. Cám ơn bạn

+1 EXP
Trả lời với trích dẫn
  #10  
Cũ 14-07-10, 03:38 PM
r0ck-fj3u-lang r0ck-fj3u-lang đang ẩn
Thành Viên GuitarPro.VN
 
Level: Level: 1 - Class: None
EXP: 8/10 (80%)
SP: 5/10 (50%)
Số lần cộng|trừ: 0 lần
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gửi: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Mặc định
mình thích chơi acoustic, cho mình hỏi một chút
1 là có nên tập qua classic cho chắc rồi mới chơi acoustic không, hay woanh luôn
2 là chơi acoustic có nhất thiết phải dùng kháy không? mình hay dùng ngón tay thôi (vì nhiễm từ hồi tập classic)
3 là tự luyện hay phải đi tìm thầy,

mình tự học nhạc lý, tự tập theo nhiều sách mà chưa học qua thầy nào. mình cũng thích nhạc cổ điển nhưng mà lười tập nên toàn chơi hợp âm và thỉnh thoảng tập theo tab một số bài hay hay

nói về "nhạc cảm" thì không biết là có mấy phần nhưng mà cái mà người ta gọi là "quạt chả" thì mình "quạt" rất tự nhiên, cứ nghe một bài hát là tự quạt được theo cảm hứng, theo nhịp điệu của bài mà mình cũng không biết mình quạt như vậy là theo điệu gì vì chưa bao giờ học không phải là quạt bừa bãi, mà có thể bắt chước rất giống bản gốc, ví dụ bài "knocking on heaven door" mà Avril hát, và nhiều bài chơi theo kiểu acoustic của simple plan hay westlife, còn về hợp âm thì tự nghe tự đặt miễn là mình thấy hay chứ không theo ai

còn trình độ đệm hát cho người khác theo kiểu thấy tiếng hát thì đàn đệm theo thì chưa có
Hôm nay nghe Depapepe thích quá, đang nghĩ chắc phải tập qua cổ điển mới chơi được chứ tập tab thì không ổn

Bây giờ nên tập thế nào? hay theo cảm hứng

+5 EXP
Trả lời với trích dẫn
Trả lời

Đánh dấu

Tags
đệm hát, acoustic, bài hát, bộ gõ chơi acoustic, bản nhạc, choi guitar acostic, classic, dạo, guitar, guitar acoustic là gì, guitar classic, hợp âm, kỹ thuật, người, nhac acoustic guitar, nhận chơi acoustic, nhạc, quên, tỏ tình, tự động, tình cờ, tình cảm, tình yêu, trong, tu hoc guitar acoustic, world cup, xet nguoi choi cho, xetcho va nguoi

Công cụ bài viết Tìm trong chủ đề này
Tìm trong chủ đề này:

Tìm chi tiết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến

Chủ đề tương tự
Chủ đề Người khởi xướng chủ đề Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Hoàng Nhật Minh acoustic EsFreeStyle Guitar Hay 2 21-07-12 01:18 AM
Hỏi về kí hiệu note nhạc vuông (Harmonic) trên khung nhạc hoang_duc_minh_77 Nhạc Lý - Vấn Đề Chuyên Sâu 11 05-05-11 10:14 PM
Nhạc Guitar Flamenco và Guitar Classic khác nhau rất nhiều huyha1993tg Flamenco 3 22-12-10 08:48 PM

Lớp học Guitar - Acoustic

Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:13 PM


Powered by vBulletin® Version 3.8.4
Copyright ©2000 - 2014, vBulletin Solutions, Inc.
GuitarPro.Vn